Rực rỡ mùa lễ hội tại Chiang Mai Thái Lan

Chiang Mai là thành phố lớn thứ 2 ở Thái Lan, xét về độ nổi tiếng thì có lẽ chỉ sau thủ đô Bangkok. Đây cũng là một trong những điểm dừng chân được du khách tới xứ sở Chùa Vàng đặc biệt yêu thích và lựa chọn. Cùng AV Travel tham khảo xem tháng 3 ở Chiang Mai sẽ có những trải nghiệm hấp dẫn nào đang chờ đón bạn nhé.
Từ tháng 11 đến tháng 4 là mùa lễ hội ở Chiang Mai
Theo kinh nghiệm của nhiều du khách từng đặt vé máy bay đi Chiang Mai thì khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 chính là mùa lễ hội tại thành phố này, đồng thời cũng là thời điểm lý tưởng nhất để bạn du lịch nơi đây. Bởi trong giai đoạn này, Chiang Mai có thời tiết vô cùng dễ chịu, không quá nóng và cũng không mưa.
Từ tháng 11 đến tháng 4, Chiang Mai đón 3 lễ hội lớn nhất, sôi động nhất và cũng thu hút đông đảo du khách bản địa cũng như khách nước ngoài nhất, đó là:
– Lễ hội Loy Krathong và lễ hội Yi Peng
– Lễ hội hoa Chiang Mai
– Lễ hội té nước Songkran
Trong đó, dịp đầu năm mới là lúc bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí rực rỡ và vui tươi của lễ hội hoa Chiang Mai và lễ hội té nước Songkran.
Lễ hội hoa Chiang Mai thường diễn ra vào tháng 2 hàng năm. Tại lễ hội này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn loài hoa với đủ sắc màu và được trang trí, thiết kế thành những mô hình hoa cực kì thu hút. Đặc biệt trong khuôn khổ lễ hội cũng diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc, trong đó nổi bật nhất phải kể tới cuộc thi hoa hậu với hàng trăm cô gái xinh đẹp trình diễn cùng những trang phục váy hoa rực rỡ. Đến với lễ hội hoa Chiang Mai, du khách không chỉ được tìm hiểu, khám phá những nét văn hóa truyền thống thú vị của người Thái Lan mà còn có dịp sở hữu những món quà lưu niệm rất độc đáo hiếm có.
Lễ hội té nước Songkran từ lâu đã rất nổi tiếng, vượt xa ra ngoài biên giới xứ sở Chùa Vàng bởi những nét khác biệt. Đây còn được xem là Tết cổ truyền của người Thái Lan, phổ biến trên khắp đất nước vào khoảng tháng 4 hàng năm. Điểm nhấn của lễ hội này chính là hoạt động té nước vào nhau, với ý nghĩa gột rửa những điều không may của năm cũ và sẵn sàng đón chào năm mới may mắn, mới mẻ.
Chiang Mai là thiên đường của vui chơi và ẩm thực đặc sắc
Không chỉ đơn thuần là một thành phố thu hút bởi mùa lễ hội, Chiang Mai còn cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp bình yên và êm đềm, cùng với đó là thiên đường vui chơi, ẩm thực vô cùng đặc sắc.
Bạn nhất định không thể bỏ qua những ngôi chùa được xem là linh thiêng và cổ kính bậc nhất nơi đây như: Chùa Chiang Man, Wat Ku Tao, Phra Singh… Đặc biệt vào dịp đầu năm mới thì việc vãn cảnh chùa cầu bình an cũng là một trong những nét truyền thống của người Việt.
Ngoài ra, đừng quên dành một buổi sáng để khám phá Cung điện mua hè Phu Ping Place với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Và đương nhiên, đây cũng là điểm dừng chân không thể thiếu cho những ai đam mê và yêu thích lịch sử, văn hóa.
Còn nữa, hãy dành nhiều nhất có thể thời gian trong lịch trình để thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn ở Chiang Mai. Ghé khu chợ đêm ở Chiang Khlan, đây là phố đi bộ cũng là nơi bạn có thể tìm được những món ăn đường phố ngon tuyệt vời đấy. Bên cạnh đó, trên khắp thành phố và cả trong trung tâm thương mại cũng có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn như mì Khao Soi, xúc xích Sai Oua, cà ri cay Gaeng Hang Lay…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959