kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào

Không chỉ Nhật Bản nổi tiếng với loài hoa anh đào xinh đẹp, mà tại đất nước Hàn Quốc cũng có rất nhiều điểm ngắm hoa anh đào hấp dẫn đấy. Bạn đã biết du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào cần lưu ý những gì chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của AV Travel nhé.

Mùa hoa anh đào tại Hàn Quốc diễn ra vào thời điểm nào?

Hàn Quốc với kiểu khí hậu ôn đới, một năm có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Và trong số đó, mùa xuân và mùa thu chính là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Hàn Quốc. Hoa anh đào thường nở từ giữa tới cuối mùa xuân và thu hút rất nhiều du khách tới xứ sở kim chi lúc này. Lí do là bởi rất nhiều lễ hội đặc sắc liên quan tới hoa anh đào được tổ chức khắp cả nước.
Thời tiết miền ôn đới này rất thích hợp để hoa anh đào phát triển, chính vì vậy những loài cây này dễ dàng mọc lên và sống ở khắp Hàn Quốc. Và ngày nay nhận thấy nhu cầu du lịch vào mùa xuân tăng cao, khá nhiều cây hoa anh đào được trồng thêm ở các nơi phục vụ thăm quan.

Di chuyển tới Hàn Quốc để khám phá mùa anh đào nở

Hiện nay từ Việt Nam bạn chỉ có thể tới Hàn Quốc bằng phương tiện duy nhất là máy bay. Một số hãng hàng không trong nước và quốc tế đã khai thác đường bay thẳng giữa hai quốc gia, như vietnam airlines, Korean Air,… Mức giá vé máy bay đi Hàn Quốc trung bình là 5 tới 7 triệu VND. Tuy nhiên nếu bạn chủ động đặt vé sớm thì sẽ canh được vé khuyến mãi, chỉ từ 3 triệu VND (lưu ý giá vé này đã bao gồm thuế và phí).

Phương tiện di chuyển tại Hàn Quốc

Khi du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào, bạn sẽ phải di chuyển như thế nào? Tại Hàn Quốc bạn có thể đi lại giữa các địa điểm bằng những phương tiện công cộng như xe bus, taxi, tàu điện ngầm. Taxi là phương tiện có mức giá cao nhất nhưng đồng thời cho bạn trải nghiệm di chuyển thoải mái nhất và thời gian đi lại cũng nhanh. Ở Hàn Quốc thì có hai loại taxi là hạng thường và hạng sang với màu sắc khác biệt nhau.
Còn đối với các phương tiện như tàu điện ngầm hay xe bus, chi phí di chuyển rất rẻ. Và nếu như lịch trình du lịch của bạn dày đặc, cần di chuyển nhiều thì AV Travel có một gợi ý cho bạn, đó chính là mua vé trọn gói theo ngày.

Chỗ ở khi du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào

Tại Hàn Quốc khách sạn được chia thành nhiều cấp độ khác nhau, và tùy theo đó mức giá sẽ trải dài từ thấp đến cao. Nếu bạn dư dả thì có thể ở các khách sạn tầm trung trở lên, với mức giá từ 5 triệu đồng/đêm. Ngoài ra, cũng có khá nhiều khách sạn giá rẻ khác với giá phòng chỉ khoảng 1 tới 2 triệu đồng/đêm. Và nếu như bạn còn muốn tiết kiệm hơn nữa, những nhà trọ bình dân, phòng dorm hay dịch vụ ở thuê sẽ là lựa chọn lí tưởng với bạn.
Tại Hàn Quốc cũng có rất nhiều khách sạn với không gian, thiết kế cực kì độc đáo và xứng đáng để bạn cân nhắc lựa chọn chỗ ở cho mình. Đó là những cái tên như Cozy Theme, Unique Pension, ChezLee Pension,…
Những địa điểm bạn nhất định phải ghé qua khi du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào
Có thể nói vào khoảng tháng 3 tới tháng 4 hằng năm, Hàn Quốc được phủ kín bởi sắc hồng nhạt của hoa anh đào, dù chỉ bâng quơ một góc đường bạn cũng chọn được cho mình điểm ngắm hoa đẹp nhất. Thế nhưng vẫn có những nơi có thể coi là cực phẩm để ngắm anh đào, cùng AV Travel điểm danh ở phần dưới đây nhé.

Đường hoa anh đào Yunjungno (Seoul)

Con đường này dài tới 6km và hai bên đường được trồng hàng dài hoa anh đào. Cụ thể số lượng cây trên tuyến đường này lên tới 1.400 cây. Đối với người dân địa phương, đây chính là địa điểm lí tưởng để đi dạo hay hẹn hò. Và các khách du lịch tới đây cũng rất yêu thích cảm giác đi bộ ngắm hoa. Hoặc bạn có thể thuê xe đạp đi từ con phố này thẳng ra đại lộ bờ sông Hàn để trải nghiệm cảm giác đi dưới một con đường hoa.

Công viên Namsan (Seoul)

Trong công viên này có ngọn tháp truyền hình Namsan nổi tiếng. Và khi bạn đi bộ quanh công viên, bạn sẽ được thưởng thức những hàng anh đào trải dài đến vô tận, theo bạn tới tận con đường lên núi. Cảm giác được đi dưới tán hoa, thỉnh thoảng có những cánh hoa mỏng manh rơi xuống chắc chắn vô cùng đặc biệt phải không nào?

Khám phá ẩm thực mùa hoa anh đào tại Hàn Quốc

Và chuyến du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào của bạn không thể thiếu những món ăn theo mùa hấp dẫn nhất phải không? Vào thời điểm này ở Hàn Quốc, hải sản tươi sống xuất hiện rất nhiều và được chế biến thành rất nhiều món ngon. Đến với Hàn Quốc mùa hoa anh đào, bạn nhất định phải thử cua tuyết bổ dưỡng, hay các món ăn chế biến từ bạch tuộc,… Và đặc biệt, nếu bạn yêu thích trái dâu tây thì mùa hoa anh đào là thời điểm không thể thích hợp hơn để bạn ghé thăm Hàn Quốc. Mùa dâu tây thu hoạch thường từ cuối tháng 3 và bạn cực dễ dàng thưởng thức những trái dâu tây ngon lành, mát dịu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959