Đến Thái Lan nhất định phải ăn sườn cay Thái Lan – món ăn được giới trẻ thích mê khi đến Thái.

Hình ảnh đĩa sườn khổng lồ với lớp ớt xanh của món sườn cay được rưới đậm đà đã trở thành một trong những biểu tượng của nền ẩm thực Thái Lan.

Món ăn với hương vị cay nồng của ớt, tê dịu của ớt xanh với cách trưng bày ấn tượng chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh cho bất kì khách hàng nào ngay cả những tín đồ ẩm thực khó tính nhất.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này tại những khu chợ Bangkok. Sườn cay Thái Lan có tên gọi khác là Laeng Sab hay sườn cay Thái Lan khổng lồ.

Sườn sau khi được hấp nhừ sẽ thường chất thành tháp sườn cao, hương vị thịt thơm mềm kết hợp với sốt chua cay.

Cách nấu món sườn cay Thái Lan khổng lồ chuẩn vị thơm ngon.

Nguyên liệu: sườn cây, hành tây, củ cải, ớt xiêm xanh, hành lá…

Gia vị, các loại gia vị quen thuộc trong căn bếp Việt như muối, tiêu, nước mắm…

Các bước chế biến

Sơ chế nguyên liệu: Rửa sạch sườn, để ráo nước rồi chần nước sôi để sạch sườn. Củ cải thái khoanh dày 2cm, rửa sạch rễ ngò

Ninh sườn heo: Cho sườn heo vào ninh cùng sườn, rễ ngò, tiêu, hành tây, củ cải trắng và muối… ninh tới khi sườn nhừ.

Nấu nước dùng: Ớt xiêm xanh đem rang lên cho thơm và nồng hơn, và cho cùng nước ninh sườn. sau đó nêm nếm hạt nêm và nước mắm tùy theo khẩu vị rồi cho thêm 30ml cốt chanh cùng lá ngò, hành lá vào nồi nước dùng.

Trình bày: Xếp sườn lên đĩa thành hình như ngọn núi nhỏ sau đó chan trực tiếp nước dùng lên sườn, để món ăn thêm hấp dẫn, đừng quên cho thêm ngò và ớt băm nhỏ lên trên.

Tới đâu để thưởng thức món Sườn cay khổng lồ.

Có rất nhiều nơi bán sườn cay ngon tuy nhiên nơi được đánh giá bán món này ngon nhất là quán sườn hai trái ớt nằm tại khu chợ đêm Rod Fai.

Sườn cay tại đây được chia thành 4 size M,L, XL, XXL để khách hàng tùy ý lựa chọn và sẽ ngon hơn khi thưởng thức cùng bia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959