Có một Phượng Hoàng cổ trấn ngay trên đất Thái: làng Ban Rak Thai

Nằm giữa mênh mông đồi núi phía Bắc Thái Lan, Ban Rak Thai giữ lại nguyên vẹn vẻ đẹp cổ kính của một khu làng người Hoa truyền thống. Nếu đang muốn trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên lãng mạn và sống trong những ngày yên bình, cùng AV Travel khám phá nơi này ngay thôi nhé.

Làng Ban Rak Thai nằm ở đâu

Ngôi làng cổ này thuộc tỉnh Mae Hong Son, nằm nép mình trên cao nguyên gần 2000m so với mực nước biển, giáp biên giới Thái Lan – Myanmar. Nơi đây được bình chọn là 1 trong 50 thị trấn đẹp nhất thế giới

Khi bình minh lên, Ban Rak Thai như một bức tranh thủy mặc còn đẫm mùi mực tàu trong sương sớm. Nơi đây nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt bạn ngàn xen lẫn những ngôi nhà cổ đậm lối kiến trúc Trung Hoa.

Hướng dẫn di chuyển tới làng

Để đến đây du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy từ Mae Hong Son, hành trình 44km này sẽ uốn lượn qua những cung đèo quanh co nhưng bù lại, bạn sẽ được chìm đắm trong thiên nhiên hùng vĩ, ruộng bậc thang xanh ngắt cùng những bản làng nhỏ bên sườn núi.

Gần tới làng, bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ và mùi hương thoang thoảng từ lá trà xanh được trồng quanh làng.

Có gì thú vị tại ngôi làng.

  1. Chìm đắm trong thiên nhiên trong lành, mát mẻ
  2. Khung cảnh hữu tình, thơ mộng
  3. Là điểm check – in cho những người yêu thiên nhiên

Một số lưu ý cho du khách khi tới với Ban Rak Thai

  • Thời điểm thích hợp tới đây là khoảng từ tháng 11 tới tháng 2: mát mẻ, khô ráo và không có mưa, thích hợp cho những hoạt động tham quan ngoài trời
  • Tiếng Thái là ngôn ngữ chính ở đây, người dân không giao tiếp được bằng tiếng Anh nhiều.
  • Thưởng thức những món đặc trưng của người dân địa phương: “Khao Soi” (mì vàng), “Nam Prik Ong” (nước sốt me) và “Sai Oua” (xúc xích nướng) &  những món ăn của người Hoa.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959