Khám phá Chùa Wat Chaiwatthanaram – ngôi chùa cổ bên bờ sông Chao Phraya

Chùa Wat Chaiwatthanaram là một trong những kiến trúc nổi bật bậc nhất trong khu di tích lịch sử cố đô Ayutthaya – Thái Lan. Nơi này được ví như một phiên bản khác của đền Angkor Wat nằm yên bình bên bờ sông Chao Phraya.

Nằm bên bờ sông Chao Phraya huyền thoại

Nằm trong quần thể di tích cố đô Ayutthaya – kinh đô cũ của đất nước Thái Lan trong khoảng thế kỉ 13 tới 17 – ngôi đền mang đậm kiến trúc Khmer với khu vực tháp trung tâm là ngôi tháp cao khoảng 35m, xung quanh là 8 tháp nhỏ đáy vuông được nối liên tiếp với nhau.

Xung quanh khu vực tháp trung tâm có 12 bức tượng Phật mạ vàng được tạc trực tiếp vào tường. Hiện nay chùa vẫn là kiến trúc đồ sộ và lộng lẫy nhất trong kiến trúc tại di tích này.

Thời điểm tốt nhất để tham quan đó là vào lúc buổi chiều, khi ánh hoàng hôn buông dài trên song Chao Phraya, chiếu nghiêng bóng ngôi chùa trên mặt nước.

Hướng dẫn di chuyển:

  • Di chuyển bằng xe bus: giá chỉ khoảng 60k, bạn có thể bắt xe từ bến xe Mochit hoặc đi xe 16 chỗ từ bến Victory Monument.
  • Đi từ sân bay Don Muang: bắt taxi hoặc đón xe bus A1 tới bến xe Mochit sau đó đi tiếp bằng xe bus.
  • Đi tour Ayutthaya từ Bangkok : lựa chọn tour du thuyền hoặc tour di chuyển bằng xe bus

Lưu ý khi tham quan

  • Chùa Wat Chaiwatthanaram là địa điểm du lịch tôn giáo linh thiêng và tôn nghiêm ở Thái Lan. Do đó, khi đến tham quan bạn nên lựa chọn cho mình những trang phục lịch sự và chỉnh tề
  • Không gây ồn ào và cười đùa khi tham quan tại chùa
  • Chỉ check-in tại những khu vực được cho phép

Chùa Wat Chaiwatthanaram là một địa danh nổi tiếng không chỉ sở hữu những nét kiến trúc hoa văn đặc trưng đến từ văn hóa Khmer và văn hóa Phật giáo tựa như đền Angkor Wat mà còn chứa đựng những giá trị lịch sử vô cùng to lớn gắn liền với sự hình thành của đất nước xứ sở chùa Vàng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959