Tất tần tật những điều bạn cần biết trước khi tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan 2024

Là một trong những lễ hội hấp dẫn du khách nhất xứ sở chùa Vàng, lễ hội Songkran được tổ chức vào tháng 4 hàng năm với những nghi lễ mang đầy ý nghĩa may mắn, vậy Songkran 2024 có gì, cùng AV Travel tìm hiểu những thông tin cực thú vị trước khi bạn tham dự lễ hội này nhé!

Hàng năm, lễ hội Songkran thu hút tới 5 triệu du khách trong & ngoài nước tham dự

Ý nghĩa.

Lễ hội té nước Thái Lan Songkran được coi là ngày lễ cổ truyền mừng năm mới tại Thái Lan, được tổ chức theo Phật Lịch tương ứng vào dịp tháng 4 dương lịch hàng năm. Khi tham gia lễ hội này, mọi người tham gia sẽ té nước vào nhau hoặc té nước vào người lớn tuổi để bày tỏ lòng kính trọng và chúc những điều tốt lành nhất đến cho nhau.

Người dân sử dụng nước hoa thơm để tưới lên tượng Phật với mong muốn may mắn và thịnh vượng

Ngoài ra, trong dịp lễ hội này, BTC lễ hội tại Thái Lan còn tổ chức các cuộc diễu hành, các cuộc thi sắc đẹp để tăng thêm sự sôi động cho lễ hội. Lễ hội té nước Thái Lan cũng là dịp lễ thu hút du khách tham gia và được chờ đợi nhất trong năm.

Những lưu ý cho du khách khi tham gia lễ hội Songkran

  • Không được té nước lên người già, trẻ sơ sinh và các nhà sư.

Các nhà sư rất được tôn kính ở xứ sở chùa Tháp nên hành động trêu đùa hay té nước lên người các nhà sư là điều cấm kị khi tham gia lễ hội này.

  • Không được té nước vào trong nhà người dân

Mặc dù lễ hội té nước rất sôi động và vui vẻ, tuy nhiên tuyệt đối không được té nước vào nhà những người dân để thể hiện sự tôn trọng với mọi người ở những nơi bạn đặt chân đến.

Một số địa phương cho phép được té nước vào những người này, tuy nhiên bạn phải sử dụng nước hoa nhài thơm.

Người dân Thái Lan tham gia lễ hội truyền thống
  • Chú ý đến tình hình giao thông

Lễ hội có rất đông người tham gia và có rất nhiều nước nên mặt đường sẽ cực kì trơn, hãy cẩn thận và chú ý xe cộ trên đường nhé!

  • Bảo quản đồ đạc trong dịp lễ hội

Mua túi chống nước để bảo vệ điện thoại và những đồ vật có giá trị, lưu ý lựa chọn quần áo giày dép phù hợp để vui chơi thoải mái trong lễ hội nhé!

Một số thông tin cần lưu ý về lễ hội Songkran 2024

Lễ hội Songkran sẽ được diễn ra tại các khu vực trung tâm du lịch chính của Thái Lan như Chiang Mai, Bangkok, Phuket… từ ngày 13-4 đến 15-4 năm 2024.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959