Du lịch Thái Lan: Khám phá Wat Arun – ngôi chùa tuyệt đẹp được check – in rần rần

Đến Bangkok (Thái Lan) không thể bỏ qua một biểu tượng của nơi đây – chùa Wat Arun – một trong những ngôi chùa cổ kính đẹp nhất Bangkok. Đây cũng là điểm check – in không thể bỏ qua trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan.

Là một trong những biểu tượng của du lịch Thái Lan – chùa Wat Arun thu hút du khách tới check – in bởi lối kiến trúc cầu kì đậm nét văn hóa Thái Lan ngay tại trung tâm Bangkok

Đền Wat Arun – ngôi đền được check – in nhiều bậc nhất tại Thái Lan

Ngôi chùa nằm bên bờ Tây của sông Chao Phraya (Thonburi). Từ trung tâm Bangkok, bạn có thể tới đây bằng tàu điện trên cao, sau đó di chuyển bằng taxi đến thẳng chùa. Tuy nhiên, nhiều du khách đã chọn cách trải nghiệm đó là di chuyển từ bờ sông Chao Phraya đi phà sang bờ bên kia để có một hành trình tham quan thú vị hơn.

Chùa mang đậm giá trị lịch sử và nghệ thuật kiến trúc truyền thống của đất nước này

Tuy có tên là chùa Bình Minh, Wat Arun lại đẹp nhất vào thời điểm hoàng hôn và buổi tối. Lúc Mặt Trời lặn, ánh hoàng hôn chiếu rọi lên các ngon tháp tạo nên khung cảnh rực rỡ bên dòng Chao Phraya huyền thoại. Thậm chí, nhiều du khách ghé thăm còn cho rằng đây là ngôi chùa đẹp nhất Thái Lan.

Ban đêm – Wat Arun như một tòa lâu đài tràn ngập ánh sáng tại Bangkok

Kiến trúc nổi bật bậc nhất tại Wat Arun phải kể đến ngôi tháp chính giữa cao tới 80m cùng 4 ngôi tháp nhỏ xung quanh, được xem là trung tâm vũ trụ – núi Meru, dạo bước trong khuôn viên chùa, là những bức tượng thần oai nghiêm đang làm nhiệm vụ bảo vệ chùa.

Địa chỉ: 158 Thanon Wang Doem, Wat Arun, Bangkok Yai, Bangkok

Giờ mở cửa: 08:00–18:00

Giá vé tham khảo: 50 Baht / người (~33.000 Vnđ)

Lưu ý: Không nên mặc đồ ngắn trên gối, trong trường hợp có lỡ mặc đồ ngắn bạn hãy tới cửa hàng ngay khu vực cổng chùa để thuê quần dài hoặc quấn thêm một chiếc khăn để che kín phần đầu gối nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959