5 món ăn tuyệt vời bạn phải thử đến xứ sở kim chi mùa đông này

Hàn Quốc không chỉ được biết đến bởi các nền văn hoá độc đáo, các điểm du lịch tuyệt đẹp mà còn nổi tiếng bởi lối ẩm thực 4 mùa vô cùng đặc sắc, hấp dẫn bất cứ vị khách nào đặt chân đến vùng đất củ sâm này. Trong đó nổi bật hơn hết chính là những món ăn Hàn Quốc vào mùa đông làm xua đi cái lạnh tê tái của xứ hàn

Canh xương bò (설렁탕)

Một món phổ biến ngày đông Hàn Quốc nữa chính là canh xương bò (Seolleong-tang) . Món ăn bắt đầu xuất hiện ở Hàn Quốc từ khoảng thế kỷ 15. Tại thời đại vua Seongjon, các nghi lễ thường được khởi hành bởi việc cúng tế một con bò. Thời đó món ăn có tên “canh phủ tuyết” sau đó được gọi dưới cái tên Seolleongtang từ năm 1910.
Món ăn được chế biến kết hợp giữa nước hầm từ xương bò cùng hành tây, tỏi, hạt tiêu. Canh thường được ăn cùng với kim chi tươi geotjeori (겉저리).

Canh kimchi (김치찌개)

Món canh kim chi hay được gọi là kimchi jjigae cũng rất được người dân Hàn Quốc đặc biệt yêu thích vào mùa đông.
Nguyên liệu chính: Kim chi cải thảo, đậu hũ, khoai tây, thịt heo hoặc hải sản,… Sự kết hợp giữa vị ngọt ngọt chua chua của kim chi và vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc vừa giúp kích thích vị giác, vừa giúp hâm nóng nhiệt độ cơ thể.
Món ăn này là 1 món canh phổ biến, đơn giản, dễ nấu, luôn có trong các bữa ăn thường nhật hay ở các nhà hàng tại đây. Đó chính là lý do món ăn luôn thấy xuất hiện tại hầu hết các bữa ăn trong các bộ phim Hàn Quốc.

Gà hầm sâm (삼계탕)

Nếu “phở” được coi là món ăn đặc trưng của Việt Nam thì “canh gà hầm sâm” chính là “quốc hồn quốc tuý” đặc trưng của Hàn Quốc. Chính vì lẽ đó mà khi đặt chân đến nơi đây thì bạn đừng bỏ lỡ món ăn này ở bất kỳ mùa nào trong năm nhé.
Nguyên liệu chính: Gà non, nhỏ cùng gạo nếp, nhân sâm, táo đỏ, hạt dẻ, bạch quả, hoàng kỳ, tỏi… được nhồi bên trong con gà sau đó được hầm bằng nồi đá.
Hương thơm từ thịt gà vừa chín tới, mọng nước không bị nát, bở cùng nước dùng ngọt từ gà, nhân sâm, táo đỏ và gạo nếp.. bốc nghi ngút, thì chỉ cần 1 bát canh này thôi, đã đủ xua tan mọi giá lạnh ngày đông rồi.

Thịt nướng (삼겹살)

Một món ăn Hàn Quốc vào mùa đông mà không chỉ người dân Hàn mà ở Việt Nam cũng rất được yêu thích đó chính là Thịt nướng (삼겹살). Khác biệt ở chỗ tại Hàn, thịt nướng được gói kèm rau diếp, ăn cùng kim chi và tương ở đặc biệt ở đây sẽ cho hương vị hoàn toàn khác.
Món ăn này có thể ăn đông người. Quây quần cùng người thân, bạn bè vào khoảng thời gian cuối năm trên 1 bàn thịt nướng quả là tuyệt vời đúng không?

Bánh chả cá (오댕 hoặc 어묵)

Một trong các món ăn đường phố phổ biến mùa đông bắt gặp ở bất cứ bộ phim nào của Hàn không thể không kể đến bánh chả cá (오댕). Hai dạng phổ biến khi nấu chả đó là dạng que xiên và dạng nấu canh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959