Khám phá chợ nổi Damnoen Saduak

Khu chợ nổi Damnoen Saduak là địa điểm lý tưởng để mọi người cùng nhau ăn uống, mua sắm và đi dạo khám phá xung quanh. Đây là nơi người dân địa phương bán sản phẩm của mình trên những chiếc thuyền gỗ, tạo nên bầu không khí vô cùng mê hoặc và sống động.

Đặc trưng văn hóa Thái Lan

Trước đây, hoạt động mua bán hàng ngày ở Thái Lan chủ yếu diễn ra dọc theo sông và kênh rạch (hay khlong trong tiếng Thái). Hệ thống sông nước của Bangkok rất sầm uất và đóng vai trò là phương tiện liên lạc chính, khiến Bangkok được những du khách châu Âu đầu tiên gọi là “Venice của phương Đông”.
Chợ nổi Damnoen Saduak ở Ratchaburi là một trong những chợ nổi nổi tiếng nhất Thái Lan. Hàng ngày có rất nhiều khách du lịch Thái Lan và nước ngoài tới đây để mua sắm, ăn uống và hòa mình vào không khí tấp nập đã tồn tại hơn 100 năm nay. Klong Damnoen Saduak là con kênh thẳng và dài nhất ở Thái Lan. Kênh đào được xây dựng theo ý tưởng của hoàng gia khi Vua Rama IV của Thái Lan muốn nối sông Mae Klong với các tuyến đường sông của Trung Quốc để hỗ trợ giao thông và thương mại.
Phải mất hơn 2 năm để đào và cuối cùng được hoàn thành dưới sự trị vì của người kế vị ông là Vua Rama V. Con kênh dài 32 km và có hơn 200 nhánh. Sự nổi tiếng của chợ nổi Damnoen Saduak đã được nâng lên một tầm cao mới vào năm 1971-1973 với hình ảnh đầy những người nông dân trên thuyền bán sản phẩm của họ trên dòng sông. Đó cũng là cách giao thương được thực hiện ở khu vực này cho đến ngày nay.
Chợ hoạt động hàng ngày từ sáng sớm cho đến chiều muộn. AV khuyến khích bạn nên cố gắng ghé thăm chợ càng sớm càng tốt (lúc 7 giờ sáng) để tránh đông đúc và được chiêm ngưỡng những người bán hàng dựng thuyền với các sản phẩm tươi sống và đồ thủ công.

Di chuyển đến chợ nổi Damnoen Saduak

Hành trình di chuyển đến chợ nổi Damnoen Saduak khá đơn giản. Chợ nằm ở tỉnh Ratchaburi, cách Bangkok khoảng 100 km về phía tây nam, bạn có thể dễ dàng khám phá bằng một chuyến đi trong ngày từ thủ đô.
Ô tô: Thuê taxi hoặc ô tô là lựa chọn phù hợp với những ai đi theo nhóm đông người. Hành trình mất khoảng 1,5 đến 2 giờ, có thể mất nhiều thời gian hơn vào cuối tuần, tùy thuộc vào điều kiện giao thông.
Xe buýt: Một số công ty lữ hành ở Bangkok có cung cấp các chuyến đi trong ngày đến Damnoen Saduak. Ngoài ra theo kinh nghiệm du lịch bạn cũng có thể lựa chọn xe buýt công cộng để tiết kiệm chi phí. Đầu tiên chúng ta sẽ đi đến bến xe buýt phía Nam (Sai Tai Mai) ở Bangkok và bắt xe buýt đến Ratchaburi. Sau đó tiếp tục đi xe buýt địa phương hoặc xe tuk-tuk để đến chợ nổi.
Hướng dẫn đơn giản cho khách du lịch Bangkok sẽ như sau. Đầu tiên chúng ta cần đi tàu BTS Skytrain đến Ga Bang Wa, sau đó bắt taxi đi đến bến xe phía Nam Bangkok (Sai Tai Mai). Từ đó bạn lại tiếp tục bắt xe buýt số 78 đến Damnoen Saduak. Tổng thời gian hành trình là khoảng 2 giờ, với chi phí khoảng 50 Baht mỗi chiều. Xe buýt bắt đầu hoạt động lúc 6 giờ sáng và cứ sau 40 phút thì rời đi. Vì xe buýt số 78 xuống trạm cách chợ nổi khoảng 1 km nên bạn phải bắt taxi để đến chợ.
Sau khi đến chợ nổi Damnoen Saduak, bạn hãy lên thuyền đi tham quan. Toàn bộ chuyến đi thuyền kéo dài khoảng 1 giờ, chi phí khoảng 800 Baht mỗi người, hoặc khoảng 1500 Baht mỗi thuyền.

Đi thuyền ngắm cảnh chợ nổi Damnoen Saduak

Bằng việc đi thuyền bạn sẽ được khám phá toàn bộ khu vực chợ nổi Damnoen Saduak và tìm hiểu sâu hơn về văn hóa địa phương. Tại đó chúng ta sẽ được ngắm nhìn mọi cảnh đẹp xung quanh như những ngôi nhà sàn, hàng quán nằm bên sông. Chuyến hành trình bắt đầu từ kênh chính, nơi bạn tìm thấy nhiều người dân địa phương đang buôn bán trên những chiếc thuyền gỗ, với đủ loại mặt hàng từ trái cây tươi cho đến những món ăn địa phương.

Nhiều vật phẩm địa phương ấn tượng trong chợ

Trong chuyến đi thuyền, bạn sẽ thấy những chiếc nón lá được bày bán tại chợ nổi Damnoen Saduak với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Ngoài các loại nón thủ công thì tại đây chúng ta cũng có thể tìm được những bức chân dung được vẽ bằng tay, token, tranh giới thiệu các biểu tượng của Thái Lan, túi xách…

Nhà sàn cổ điển ven sông

Giữa những chiếc thuyền tấp nập và những gian hàng đầy màu sắc, khách du lịch Thái Lan cũng sẽ bắt gặp những ngôi nhà truyền thống duyên dáng của người dân địa phương. Những ngôi nhà này được xây dựng trên mặt nước và được gọi là nhà sàn. Đây là cấu trúc được xây dựng trên vùng nước, lưu giữ lịch sử của Thái Lan và tại đây bạn cũng có cơ hội ghi lại vẻ đẹp của chúng qua ống kính của mình.

Dùng bữa tại Khu ẩm thực Damnoen Saduak

Nếu bạn không thích ăn vặt trong chuyến tham quan bằng thuyền thì hãy thử đến với Khu ẩm thực Damnoen Saduak. Đây là thiên đường cho những người đam mê ăn uống đang tìm kiếm một chuyến đi khám phá ẩm thực địa phương thỏa mãn. Hãy ngồi thư giãn và thưởng thức các món ăn Thái Lan ngon miệng trong khi ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959