Chuẩn bị những gì để tham gia lễ hội té nước Songkran thêm vui?

Mặc dù Songkran mang ý nghĩa và quan trọng đối với người Thái, nhưng người nước ngoài vẫn luôn được chào đón tham gia vào lễ hội. Vì vậy, hãy sẵn sàng để bị ướt và có niềm vui!

Bảo vệ điện thoại và các đồ có giá trị

Bạn nên mua một chiếc túi chống nước nhỏ hoặc túi ziplock để bảo quản điện thoại và đồ có giá trị khô ráo trong cuộc chiến nước. Songkran đã dẫn đến việc hỏng nhiều máy ảnh và điện thoại, vì vậy hãy đảm bảo có cách bảo vệ đồ giá trị của bạn.
Nếu bạn muốn ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ tại lễ hội, vẫn có nhiều chiếc túi chống nước với màn hình cảm ứng cho phép bạn sử dụng điện thoại của mình. Nếu có thể, hãy để tất cả đồ có giá trị tại khách sạn và chỉ mang theo những thứ thực sự cần thiết.

Mặc quần áo và giày phù hợp

Vì bạn sẽ bị ướt, việc lựa chọn trang phục phù hợp rất quan trọng. Tốt nhất là mặc áo vải nhanh khô, ít giá trị vì nó có thể bị bẩn. Nói không với các loại áo trong suốt, áo trắng và áo crop top vì nó sẽ gây khó khăn cũng như sẽ hơi phản cảm nếu bị ướt. Bạn có thể mang dép hay giày đều được, chỉ cần bạn thấy thoải mái và có thể đi trên đường phố trơn trượt một cách an toàn để bảo vệ đôi chân.

Hãy chuẩn bị vật dụng làm ướt người khác và sẵn sàng bị ướt

Mọi người đều có súng nước, xô, vòi hoặc thậm chí là bát chén. Vì vậy, bạn nên mang theo một cái gì đó để tưới và làm ướt người khác, hãy chuẩn bị tâm lý sẽ ướt khi bạn ra ngoài. Không có cách nào để tránh thoát – bất kể bạn mang theo đồ gì hoặc bạn van xin bao nhiêu đi chăng nữa, bạn có thể bị tấn công bằng nước.

Tôn trọng người và nơi bạn đặt chân đến

Nếu bạn gặp cửa hàng hoặc chợ mà vẫn mở cửa trong dịp lễ hội, hãy tôn trọng họ, tránh tưới nước vào trong nhà và luôn biểu đạt lịch sự. Bạn cũng nên tránh tưới nước vào những người đang làm việc – không phải ai cũng có thể tham gia vào cuộc chiến nước. Ngoài ra, hãy nhớ rằng Songkran là một lễ hội tôn giáo, vì vậy bạn nên tránh xa đám đông người tới đền chùa. Nếu bạn quyết định thăm một ngôi đền, luôn luôn phải biểu đạt sự tôn trọng.

Học cách nói “Chúc mừng năm mới” bằng tiếng Thái

Songkran Festival at Bangkok
Cách truyền thống để làm hoà sau khi tưới nước lên người ai đó và chúc họ tốt là nói “Sawasdee Pee Mai!” Đó có nghĩa là chúc mừng năm mới bằng tiếng Thái, bạn cũng có thể nghe thấy cụm từ “suk san wan Songkran,” có nghĩa là “ngày Songkran vui vẻ.” Hãy luôn cười và thân thiện bởi người dân nơi đây cũng đang nhiệt liệt chào đón bạn.

Tham gia giao thông cẩn thận

Lái xe máy hay đi bộ qua đường trong lễ hội Songkran rất nguy hiểm. Đường ướt, trơn trượt và đông đúc, tỷ lệ tai nạn cao hơn trong lễ hội này. Vì vậy, nếu bạn thực sự phải lái xe máy, hãy đảm bảo lái nó cẩn thận, luôn luôn lái xe chậm và đội mũ bảo hiểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959