Lễ hội hoa anh đào tại Nhật Bản có gì thú vị?

Lễ hội anh đào Hanami không cố định địa điểm tổ chức cụ thể. Hoa anh đào ở Nhật Bản thường nở từ miền nam Nhật Bản trước rồi đến miền bắc. Chính vì vậy, lễ hội này được tổ chức kéo dài khắp trên mọi miền đất nước mặt trời mọc cho đến khi hết mùa. Người dân Nhật Bản đã lấy dấu mốc cây hoa anh đào ở đền Yasukuni bắt đầu nở hoa, lễ hội mới chính thức bắt đầu.
Trong tiếng Nhật, “hana” có nghĩa là hoa, còn “mi” nghĩa là ngắm, nên lễ hội Hanami có ý nghĩa đơn thuần là một lễ hội ngắm hoa (“hoa” ở đây là hoa anh đào – biểu tượng của Nhật Bản). Lễ hội này có lịch sử lâu đời từ hàng nghìn năm trước, thời gian diễn ra lễ hội cũng là lúc người dân Nhật Bản cùng các du khách giao lưu, thư giãn; các gia đình đoàn tụ quây quần bên nhau cùng ăn uống, ngắm hoa và cầu chúc mọi điều tốt đẹp trong năm mới. Đây chính là những ý nghĩa to lớn mà lễ hội Hanami đem đến cho tất cả mọi người.

Các hoạt động tại lễ hội hoa anh đào Hanami

Ngắm hoa anh đào

Ngắm hoa anh đào là hoạt động chính ở lễ hội Hanami. Tùy thuộc khu vực mà bạn sẽ lựa chọn hình thức ngắm hoa phù hợp như đi dạo hoặc thuê thuyền ngắm hoa trên sông. Ở Nhật Bản có đến hơn 50 giống hoa anh đào khác nhau. Tuy nhiên, chúng vẫn nở cùng một thời điểm, nên bạn sẽ có cơ hội ngắm cùng lúc rất nhiều loài hoa anh đào với các màu sắc như trắng, hồng, đỏ rất đặc sắc.

Tổ chức picnic, tiệc trà

Tại lễ hội Hanami, bạn cũng có thể chọn cho mình một vị trí đẹp để trải thảm, bày biện những món ăn tự chuẩn bị ở nhà và có một buổi picnic ngắn ngày cùng gia đình, bạn bè cực kỳ thú vị. Du khách có thể đi trong ngày hoặc ở lại qua đêm để tận hưởng không khí náo nhiệt nơi đây đều rất vui.
Bên cạnh đó, việc thưởng thức trà ngon dưới tán cây hoa anh đào cũng là hoạt động rất được yêu thích ở lễ hội Hanami. Trà vốn là một trong những đặc sản của xứ sở hoa anh đào, vậy nên thưởng thức tiệc trà ở lễ hội hoa anh đào chính là nét văn hóa đặc sắc mà bạn không nên bỏ qua nếu có dịp du lịch Nhật Bản.

Thưởng thức ẩm thực Nhật Bản tại lễ hội hoa anh đào

Đến với lễ hội hoa anh đào Hanami, du khách còn có cơ hội khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ăn không thể thiếu trong lễ hội như: cơm bento được trang trí đẹp mắt, bánh Hanami dango, bánh sakura mochi với nhiều màu sắc rực rỡ, sushi truyền thống Nhật Bản, rượu sake thơm nhức mũi hay mì lạnh hoa anh đào,… Đây chắc hẳn sẽ là trải nghiệm cực kỳ ý nghĩa trong chuyến đi Nhật Bản của bạn và gia đình mình đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959