7 món ăn ngon bậc nhất tại Phượng Hoàng Cổ Trấn không thể bỏ qua

Ẩm thực ở Phượng Hoàng Cổ Trấn trong suốt thời gian dài qua vẫn luôn được nhiều du khách trên thế giới ca tụng. Không chỉ hấp dẫn về hình thức mà các món ăn ở đây còn làm nức lòng nhiều người bởi hương vị độc trưng không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới. Dưới đây Du Lịch Phượng Hoàng sẽ giới thiệu những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn mà nhất định bạn nên thử khi có cơ hội ghé thăm!

Một vài lưu ý khi thưởng thức đồ ăn Đặc Sản tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Đồ ăn đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn rất phong phú. Các loại mì, tào phớ, thạch sương sáo, củ cải chua, bánh tép… đều là những món ăn vặt mang hương vị Tương Tây độc đáo, được bày bán ở các quán ven đường hoặc cửa hàng nhỏ. Bạn có thể vừa đi dạo phố cổ Phượng Hoàng vừa ăn.
Các món ăn bữa chính nổi bật nhất có cá chua, thịt chua của người Miêu, các món ăn chính thường được chế biến thành lẩu. Xôi tiết vịt hay bánh tiết vịt cũng là món ăn độc đáo ở Phượng Hoàng. Mỗi nhà hàng hay nhà dân lại có công thức và cách chế biến hương vị của tiết vịt riêng, khiến du khách đã từng thử qua món này đều ngỡ như mới lần đầu. Cách nấu ăn của người Phượng Hoàng cũng như nhiều vùng ở Trung Quốc, đều có đặc điểm là rất nhiều dầu, muối và gia vị nên những khách không ăn được cay nên dặn trước nhà hàng không cho ớt.

Top những món ăn nổi tiếng tại Phượng Hoàng Cổ Trấn bạn không nên bỏ qua

Trong lúc lang thang thưởng cảnh Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn có thể thử một số món ăn vặt phổ biến ở vùng này. Dưới đây là những món ăn nổi tiếng tại nơi đây mà bạn không nên bỏ qua.

1. Lẩu cá cay 

Xưa nay đối với người Việt Nam, lẩu luôn là món ăn được đông đảo tín đồ ẩm thực liệt vào danh sách đầu của các món ăn, khắp các quán ăn tại mọi nẻo đường đất Việt đều có thể tìm thấy như lẩu ếch, lẩu thái, lẩu nấm… luôn là món ăn ấm bụng mỗi khi trời se se lạnh. Còn đến với cổ trấn Phượng Hoàng, khách du lịch sẽ được thưởng thức món lẩu cá cay truyền thống nơi đây, thành phần chính của món ăn này là cá – loại cá tại ngay con sông Đà Giang lặng lẽ, yên bình. Điều đặc biệt là loại lẩu cá cay này không sử dụng bún hay mỳ mà sẽ được ăn kèm với cơm, món ăn khá cay nhưng đây là chìa khóa để giúp khách tham quan giữ ấm cơ thể giữa thời tiết se lạnh và bao phủ sương mù của thị trấn.

2. Mì Phượng Hoàng

Nếu khách du lịch không thích ăn cay thì mì của Phượng Hoàng trấn là sự lựa chọn tốt nhất. Món ăn Trung Hoa xưa nay vẫn luôn nổi tiếng với các loại mì, sủi cảo hay hoành thánh… Mì ở đây rất đa dạng, chế biến đơn giản nhưng rất dễ ăn và mùi vị tuyệt vời. Tiêu biểu nhất là mì sách bò – loại mì không chỉ người địa phương mà cả khách du lịch Trung Quốc cũng rất ưa chuộng. Dọc hai bên bờ sông Đà Giang, khách tham quan có thể dễ dàng tìm thấy các quán mì, quán càng nhỏ thì mùi vị càng đặc trưng.

3. Đồ ăn đường phố 

Nhắc đến các món ăn đường phố thì các phần tử ăn vặt có phấn khích chưa nào. Đồ ăn đường phố chính là nét riêng biệt của từng vùng, miền và được xem là đặc sản cho nên khách du lịch đừng nên bỏ qua các món ăn này nhé. Vừa dạo quanh thị trấn ngắm nhìn các kiến trúc, đến đài vừa được nhăm nhi các xiên cá viên chiên, kẹo hồ lô hay xiên cua nướng thơm nức mũi, các món ăn này được tẩm ướp một cách hài hòa, mỗi gian hàng có một cách tẩm ướp khác nhau làm cho các món ăn dễ dàng hấp dẫn du khách cho dù ở trong ngóc ngách của con hẻm nhỏ. Ngoài ra bạn có thể mua các loại trái cây tươi, ngon với giá chỉ 10 NDT/1kg.

4. Đồ uống trà và bia Tsingtao

Hai loại thức uống đặc trưng ở thị trấn này là trà và bia Tsingtao. Trong đó, bia Tsingtao là loại bia nổi tiếng ở Trung Quốc, bia khá nhẹ và được dùng kèm với đồ nướng. Còn trà đạo là nét truyền thống phổ biến của dân cư cổ trấn, ngồi sát bờ sông Đà Giang màu xanh lục với những gợn sóng vào buổi chiều tà mà thưởng thức một tách trà nóng ôi tuyệt vời làm sao!

5. Củ cải muối

Trước đây vì nghèo đói, củ cải muối (酸萝卜) trở thành thực phẩm chính ở đây. Dần dần người ở đây yêu thích nó vì sự đơn giản, miễn là nơi có người đi kẻ đến là sẽ có quầy bán củ cải muối. Dù trông có vẻ dễ làm nhưng mỗi gia đình ở đây đều có một công thức riêng, gia giảm độ chua, cay, ngọt và hạt tiêu…Từ đó trở thành một món ăn đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn. Hầu hết trong các nhà hàng, ngay khi bạn vào gọi món xong họ cũng sẽ đặt ngay một bát củ cải muối miễn phí ra trước tiên.

6. Vịt hầm tiết

Xôi tiết vịt hay vịt hầm tiết (血粑鸭) là một trong những món ăn địa phương đặc sắc nhất ở Phượng Hoàng và thậm chí là của cả phía Tây Hồ Nam, nhất định phải thử khi đến Phượng Hoàng. Đây là món ăn yêu cầu sự tỉ mỉ cao. Gạo nếp được ngâm qua đêm cho nở, vớt ra để ráo rồi trộn cùng tiết sống trước khi đánh tiết và đem đi cách thủy. Gạo nếp sau khi chín, hút hết nước tiết thì được cắt thành từng miếng nhỏ, đem đi chiên giòn. Thịt vịt được sơ chế sạch sẽ, được ninh nhừ cùng một số gia vị đặc trưng của người Trung Quốc rồi người ta mới thả xôi tiết chiên giòn vào.

7. Thịt xông khói Tương Tây

Thịt xông khói Tương Tây (湘西腊肉) được hun bằng củi, tuy trông xấu xí như cục đá nhưng cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy, thơm dịu. Hầu hết các nhà hàng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đều có món thịt ba chỉ xông khói xào rất thơm, béo nhưng không ngấy, cực kỳ đưa cơm, khoảng 40 – 70 tệ/suất, tuy nhiên thịt ba chỉ hun khói thường mặn nên bạn nào thích ăn nhạt thì cân nhắc ăn cùng cơm chứ đừng ăn vã nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959