Khám phá Krabi – “Thiên đường ngủ quên” của Thái Lan

Không sầm uất náo nhiệt như Bangkok, không náo nhiệt như Phuket, Krabi mang trong mình sức hút từ những điều bình dị. Với cảnh sắc như thiên đường, nơi đây rất đáng cho trải nghiệm mùa hè này của bạn đó.

Krabi ở đâu?

Krabi là một tỉnh nằm phía Nam xứ sở chùa Vàng, thuộc vùng vịnh Andaman. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường bị bỏ quên” do sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất nhì thế giới, kết hợp cùng những dãy núi đá vôi hùng vĩ, tạo nên đa dạng trải nghiệm du lịch từ nghỉ dưỡng tới khám phá… nhưng chưa được du khách biết tới nhiều.

Du lịch Krabi vào thời điểm nào?

Thời điểm du lịch Krabi là khoảng thời gian từ tháng 11 đến hết tháng 1. Đây là thời điểm thời tiết đẹp và không cõ bão, ít mưa.

Vào giai đoạn hè từ tháng 5 đến 11 hàng năm thì tại Krabi thường xuyên có mưa rào lớn nên lượng du khách tới đây sẽ ít hơn.

Ăn gì khi đi Krabi du lịch ?

Ngoài những món ăn nổi bật của xứ sở chùa Vàng, tại Krabi cũng có rất nhiều món ăn khác hấp dẫn thực khách.

  • Hor Mok : Nguyên liệu tạo nên món này chủ yếu từ cốt dừa và phi lê cá, kết hợp cùng cà ri hor mok tạo nên một hương vị rất đặc biệt với thực khách.

  • Xôi xoài : Món này thì ở đâu Thái Lan cũng có rồi nhưng ở Krabi, xôi xoài sẽ được làm từ loại gạo và loại xoài cao cấp nhất, tạo nên món ăn vặt thơm đậm đà mà du khách sẽ không thể tìm thấy tại nơi nào khác.

  • Bánh Pancake : Món này có thể nói là một đặc trưng ở Krabi, tiếng xèo xèo, mùi bơ béo ngậy sẽ « hút hồn » bất kì du khách nào ghé ngang.

  • Hải sản ven biển :Tất nhiên rồi, tới với biển Krabi thì chắc chắn phải trải nghiệm hải sản nơi đây, hải sản tươi ngon dưới bàn tay chế biến của những người dân Krabi chắc chắn sẽ mang tới những trải nghiệm tuyệt vời

Tham quan đâu ?

  • Các đảo nhỏ : Poda & Tup islands, Hong Islands, Lading Islands… & nhất định phải ghé qua Koh Phi Phi, hòn đảo được mệnh danh là đẹp nhất thế giới nhé.

  • Hồ Emerald: Nước hồ trong veo màu ngọc bích với nguồn nước được tạo thành từ núi đá vôi

  • Chùa Wat Tham Suea: Ngôi chùa này nổi tiếng ở Krabi bởi truyền thuyết về đức Phật, bạn phải vượt qua 1237 cầu thang để tới với ngôi chùa này.

  • Công viên Tree Top Adventure Park Krabi: Khu công viên này nằm sâu trong rừng và được bao bọc bởi những vách đá vôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959