Núi Phật Vàng Khao Chee Chan – biểu tượng du lịch của xứ sở chùa Vàng.

Là một điểm đến nổi bật tại Pattaya – Thái Lan, Khao Chee Chan gây ấn tượng mạnh với du khách bằng hình ảnh Đức Phật khổng lồ được đắp nổi trên núi đá, điều đặc biệt bức tượng này được dát 100% bằng vàng 24k.

Núi Phật Vàng là địa điểm rất được du khách yêu thích khi du lịch Thái Lan

Được xây dựng vào năm 1996, công trình này được xây dựng để tưởng nhớ công ơn trị vì 50 năm của Quốc Vương Rama IX, người đã có những đường lối lãnh đạo khéo léo đưa đất nước Thái Lan vươn tầm trong khu vực & châu lục.

Hình ảnh của vua Rama IX trong khuôn viên Núi Phật Vàng

Khi di chuyển tới đây, bạn chắc hẳn sẽ bị ấn tượng mạnh bởi bức tượng lớn, có chiều cao hơn 100m và rộng khoảng 70m, bức tượng khắc họa Thích Ca Mâu Ni đang ngồi tọa thiền. Khi tới nơi này, những du khách đều vì thu hút bởi khung cảnh hùng vĩ, thanh bình, khác xa với một thành phố biển Pattaya náo nhiệt, có thể nói, đây là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất Thái Lan.

Nhiều người tin rằng, trên ngực tượng Phật Khao Chee Chan có một hạt xá lợi lớn, ai có thể nhìn thấy hạt Xá Lợi thì sẽ gặp cực nhiều may mắn.

Vẻ đẹp bình yên của Núi Phật Vàng

Hướng dẫn di chuyển:

Khao Chee Chan nằm cách khu vực trung tâm Pattaya chỉ khoảng 20km, từ đây bạn có thể tự di chuyển bằng xe taxi, xe máy tự lái hoặc ô tô đều dễ dàng di chuyển.

Lưu ý khi tham quan.

  • Là một điểm du lịch kết hợp với khu vực đền chùa tâm linh, vì vậy khi tới nơi này, bạn lưu ý mặc quần hoặc váy qua gối và tuyệt đối không mặc hở vai
  • Xung quanh khu vực núi khắc tượng vàng là khuôn viên công viên với nhiều cỏ xanh, hoa và hồ, bạn có thể kết hợp giữa tham quan và check – in cùng cảnh sắc nơi đây.
  • Núi Phật Vàng là địa điểm du lịch hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên cần lưu ý tới giờ mở cửa vì khu vực này sẽ không mở cửa ban đêm nhé, thời gian mở cửa khu vực này là từ 8h đến 18h hàng ngày
  • Khu vực gần núi có thể có đá rơi, đừng cố tiếp cận ngoài phạm vi được quy định để đảm bảo an toàn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959