Du lịch Thái Lan tháng 3 nên đi đâu, làm gì?

Thái Lan là đất nước nhiệt đới với khí hậu nóng ẩm quanh năm. Tháng 3 là tháng bắt đầu mùa hè, vì vậy thời tiết có vẻ mát mẻ, dễ chịu và êm dịu. Có lẽ đây là thời điểm tốt nhất để khám phá thiên đường nhiệt đới này. Có rất nhiều hòn đảo, bãi biển và thành phố ở Thái Lan mà bất kỳ ai lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ở Thái Lan thường cảm thấy bối rối để chọn lựa.
Đắm chìm không khí biển tại các Quần đảo phía Nam (Phuket, Krabi và Koh Samui): Bờ biển Andaman và Vịnh Thái Lan có thời tiết tương tự vào tháng 3, vì vậy, dù bạn chọn đi nghỉ ở bãi biển ở đâu, bạn sẽ nhận được nhiều ánh nắng và lượng mưa ít. Krabi và Phuket trên Bờ biển Andaman, với vùng biển yên tĩnh và các lựa chọn chỗ ở độc đáo, là những lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ dưỡng trên bãi biển vào tháng 3. Đây có lẽ cũng là thời điểm tốt nhất để đi thuyền ngắm nhìn các hòn đảo xung quanh. Koh Samui ở Vịnh Thái Lan lại có các lựa chọn chỗ ở sang trọng có một không hai, cùng với những bãi biển bình dị và tất cả các tiện nghi mà du khách mong muốn. Nếu muốn phiêu lưu khám phá đảo Thái Lan, du khách cũng có thể ghé thăm các đảo Koh Phangan, Koh Tao, v.v. bằng phà…
Trải nghiệm không khí sôi động tại Bangkok: Tháng 3 là thời điểm thích hợp để du lịch Bangkok. Thời tiết tháng 3 vẫn chưa nóng đến mức khó chịu, nhất là những ngày đầu tháng. Bangkok vẫn còn bận rộn, nhưng đám đông người ít hơn so với tháng Giêng và tháng Hai. Du khách không cần phải mất quá nhiều thời gian để xếp hàng chờ đợi ở những điểm tham quan được ghé thăm nhiều nhất, chẳng hạn như Grand Place và các đền chùa. Hãy cố gắng sắp xếp chuyến thăm của mọi người đến các cung điện hoặc đền thờ lịch sử vào buổi sáng, và tránh cái nóng buổi chiều bằng cách dành thời gian trong các trung tâm mua sắm có máy lạnh hoặc cửa hàng mát-xa Thái…
Lặn biển tại Quần đảo Surin và Similan: Tháng 3 là mùa lặn chính ở Quần đảo Similan và Surin, nơi có điều kiện gần như hoàn hảo và làn nước trong vắt. Các rạn san hô xung quanh hai hòn đảo thiên đường này là một trong những rạn san hô đẹp nhất ở châu Á, khiến chúng trở thành giấc mơ của các thợ lặn. Các hòn đảo trở nên đông đúc từ tháng 12 đến tháng 3, vì vậy tốt nhất bạn nên đặt chỗ trước để tránh bị thất vọng.
Thả rùa tại vịnh Phang Nga: Phang Nga là niềm mơ ước của những người yêu thiên nhiên, nhưng đặc biệt nhất là vào tháng 3, là tháng diễn ra Lễ hội thả rùa hàng năm. Lễ hội bao gồm việc thả những chú rùa con được nuôi tại trung tâm nghiên cứu địa phương xuống biển. Chuyến đi đến Phang Nga sẽ không trọn vẹn nếu không có chuyến đi bằng thuyền đến nhiều hòn đảo của vịnh. Những vách đá vôi dường như vô tận nhô lên khỏi vịnh là một trong những thắng cảnh đầy cảm hứng nhất tại nơi đây.
Ghé thăm cố đô Ayutthaya: Tháng 3 là thời điểm thích hợp để ghé thăm Ayutthaya cho những ai quan tâm đến võ thuật Thái Lan (Muay Thai). Ngày 17 tháng 3 là Ngày Muay Thái quốc gia ở Thái Lan và mặc dù ngày này thường được tổ chức tại các phòng tập thể dục trên khắp đất nước nhưng lễ kỷ niệm lớn nhất lại được tổ chức tại cố đô Ayutthaya. Thành phố tổ chức một sự kiện kéo dài một tuần từ ngày 10 đến ngày 17 tháng 3 với sự tham dự của các võ sĩ kickboxing từ khắp nơi trên thế giới. Nếu du khách là người hâm mộ Muay Thái hoặc chỉ muốn tìm hiểu thêm về nó thì Ayutthaya là nơi lý tưởng để làm điều đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959