5 món ăn cay rớt nước mắt của Thái Lan

Chỉ cần nhắc đến tên của nền ẩm thực Thái Lan thôi cũng đủ khiến thực khách cảm thấy cay cay nơi đầu lưỡi!

1. Gaeng Tai Pla


Nếu du khách đang tìm kiếm món ăn có vị cay vô địch của Thái Lan thì chắc hẳn Geang Tai Pla chính là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Có thể nói đây là một món cà ri siêu cay, cay “có tiếng” của xứ sở chùa Vàng. Đó cũng chính là lý do mà hầu như khách du lịch nào cũng được nhân viên phục vụ nhắc nhẹ trước khi quyết định gọi món ăn này.
Gaeng Tai Pla cũng là một món cà ri vừa mặn, vừa cay được chế biến từ ớt khô, riềng, nghệ cùng cá, bí ngô, cà tím, đậu yardlong, măng, lá kaffir… Ngoài ra còn có cá muối lên men, cá tươi. Bảo đảm rằng, khi quyết định nếm thử món này là du khách phải có sẵn trong túi vài hộp sữa tươi để làm dịu cảm giác cay sau khi thưởng thức.

2. Gaeng Kua Kling


Một đặc sản của miền Nam Thái Lan, Kua Kling là một loại cà ri khô có vị cay nồng. Cách làm món ăn này đơn giản hơn nhiều so với nhiều món Thái khác. Một hỗn hợp gồm cà ri, tiêu, sả, tỏi, nghệ, riềng, muối, tôm được thêm vào thịt đã rang trong chảo, và trộn với nhau cho đến khi chín. Khi thưởng thức sẽ ăn kèm cùng cơm trắng nhưng không có phiên bản ít cay nên hãy cẩn thận nếu muốn nếm thử Gaeng Kua Kling.

3. Tom Klong Pla Grab


Nhìn thoáng qua thì món súp Tom Klong Pla Krob trông có vẻ nhạt nhòa và không có gì đáng sợ. Tuy nhiên, vị cay của món súp này sẽ khiến du khách “nhớ mãi không quên” vì được kết hợp từ cá khô và ớt khô cùng riềng, sả, gừng, lá kaffir nên vừa có vị chua, lại vừa có vị cay nồng khó tả. Người Thái thưởng thức món ăn này rất ngon miệng nhưng nếu là khách du lịch nước ngoài thì không thể nếm trọn vẹn được bát súp Tom Klong Pla Krob.

4. Gaeng Som


Du khách sẽ ngửi thấy hương vị cà ri cay nồng xộc thẳng vào mũi của món Gaeng Som trước cả khi nhìn thấy nó. Gaeng Som là món cà ri cá chua cay phổ biến tại miền Trung Thái Lan. Món ăn có hương vị chua đặc trưng hòa quyện cùng vị cay nồng của các loại ớt đỏ tươi và khô. Một số nơi chế biến món cà ri này với cả ớt hiểm.

5. Som Tam


Nếu thưởng thức món gỏi đu đủ Som Tam thông thường chỉ là một sự kết hợp hài hòa của vị chua, cay, mặn, ngọt và không quá cay. Tuy nhiên, nếu du khách được nếm thử gỏi đu đủ Som Tam ở vùng Isaan thì sẽ thấy rõ sự khác biệt. Món này bao gồm các nguyên liệu là đu đủ xanh, nước mắm, muối, nước cốt chanh, đường, dừa và tất nhiên không thể thiếu ớt cay. Sự hiện diện của các thành phần đa dạng này giúp tạo ra một món ăn cân bằng hương vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959