Thời điểm đẹp nhất để đi tham quan Phú Quốc là lúc nào?

Đảo ngọc Phú Quốc luôn là điểm đến cuốn hút du khách tham quan du lịch bởi vẻ đẹp của thiên nhiên trong lành và cũng là nơi được mệnh danh là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại nước ta. Vậy đi du lịch Phú Quốc vào thời điểm nào là đẹp nhất có lẽ là câu hỏi được phần lớn du khách quan tâm khi đang có dự định đến đảo ngọc. Không chỉ giúp cho du khách có một chuyến đi thuận lợi với nhiều trải nghiệm thú vị nhất tại Phú Quốc, mà còn khiến kì nghỉ của du khách tận hưởng được những danh lam thắng cảnh đẹp tại nơi đây.

Thời điểm phù hợp nhất để đến tham quan du lịch Phú Quốc đẹp nhất

Đặc điểm thời tiết đặc trưng của đảo ngọc Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam với hàng nghìn lượt du khách trong nước lẫn quốc tế tới tham quan mỗi năm. Nơi đây tuy có khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo và được nằm trong vùng vịnh Thái Lan yên bình nên có nhiều đặc điểm khí hậu tại nơi đây khá đặc biệt.

Khí hậu tại ở Phú Quốc được chia ra làm 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Do là cửa ngõ đón những cơn gió Tây – Tây Nam nên khi vào mùa mưa độ ẩm trong không khí ở đảo rất cao khoảng 85-90%. Còn vào mùa khô, Phú Quốc phần lớn sẽ chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc Nhiệt nên nhiệt độ ở nơi đây tăng lên cao nhất vào khoảng tháng 4 và tháng 5.

Du lịch Phú Quốc vào thời điểm nào là đẹp nhất dành cho du khách

Với khí hậu mát mẻ quanh năm đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến du lịch tuyệt vời dành cho du khách. Nơi đây phù hợp với du khách du lịch nghỉ dưỡng lẫn du lịch khám phá đều mang lại những trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách. Vậy du lịch Phú Quốc vào thời điểm nào là phù hợp nhất cho du khách có một chuyến đi tuyệt vời.

Thời điểm phù hợp nhất để đến tham quan du lịch Phú Quốc đẹp nhất

 

Mùa khô Phú Quốc – mùa du lịch cao điểm của Phú Quốc

Từ cuối tháng 10 cho đến giữa tháng 5 là thời điểm Phú Quốc bước vào mùa khô, khi những cơn mưa tại nơi đâu dường như đã bắt đầu không còn xuất hiện, biển cũng bắt đầu yên bình bên làng chài Phú Quốc và những cơn sóng không quá dữ dội, đây cũng chính là thời điểm tuyệt vời nhất dành cho du khách nếu bạn muốn lênh đênh trên những con sóng nước bình yên trong tour Phú Quốc, tận hưởng cho mình cảm giác thư giãn hiền dịu của mẹ đại dương.

Đây cũng là thời điểm thuận lợi nhất để du khách có cho mình các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời ở đảo ngọc như chèo thuyền Kayak, lặn biển ngắm san hô, câu cá biển, câu mực đêm hay chỉ đơn giản là có cho mình một chuyến đi khám phá thiên nhiên hoang sơ tại đảo ngọc Phú Quốc. Tuy nhiên, vì mùa khô cũng là mùa cao điểm du lịch nhất nên ngoài việc lựa chọn cho mình được thời điểm Phú Quốc vào mùa đẹp nhất thì vấn đề tìm cho mình một khách sạn cũng cần được quan tâm. Bởi lúc này lượng khách du lịch đổ về Phú Quốc khá đông sẽ khiến du khách lựa chọn cho mình được chỗ ở ưng ý nhưng lại hết phòng hay giá cả cũng là vấn đề được du khách cần quan tâm. Nên nếu đây là thời điểm du khách lựa chọn để đến Phú Quốc du khách nên đặt trước vé máy bay và phòng khách sạn để chuẩn bị cho chuyến du lịch được thuận tiện nhất có thể.

Mùa mưa Phú Quốc – mùa du lịch khám phá Phú Quốc

Mùa mưa ở Phú Quốc, cũng là thời điểm tour du lịch Phú Quốc bước vào mùa thấp điểm nhất trong năm. Vì vậy nếu du khách lựa chọn thời điểm này để đến Phú Quốc sẽ thuê cho mình được giá: Khách sạn/ resort/ nhà nghỉ…với giá rất mềm. Nếu bạn muốn tham quan Phú Quốc mà tốn ít chi phí cũng như không phải chen lấn tấp nập tại các điểm tham quan nổi tiếng, thì thời điểm này là tốt nhất dành cho du khách. Tuy nhiên bạn cũng cần xem dự báo thời tiết trước cho chuyến đi để đảm bảo chuyến đi được thuận tiện nhất có thể.

Phú Quốc vào mùa mưa không phải mùa cao điểm cuốn hút du khách nhưng không phải vì thế mà cản trở được những tâm hồn yêu thích xê dịch, bạn sẽ được chứng kiến những khung cảnh tươi mát nhất tại Phú Quốc sau màn mưa, ngắm nhìn những dòng suối Tranh hùng vĩ, suối Đá Bàn đầy mơ màng bên những hạt nước của trời; hay tựa cửa ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn buông trong khung cảnh đầy lung linh, huyền ảo. Không gian Phú Quốc lúc này không quá yên bình như mùa khô nhưng một chút xáo động của những hạt mưa, của gió với một khung cảnh bạn đang ngồi trong khách sạn với view biển hay ngồi trong quán cà phê ngắm nhìn thời tiết lúc này cũng khiến lòng bạn trở nên nhẹ nhàng, bình yên hơn.

Quả thực nếu để nói về thời điểm tham quan du lịch Phú Quốc phù hợp nhất đó chính là vào mùa khô, với nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời đầy thú vị. Nhưng nếu du khách muốn có cho mình một chuyến đi thư giãn, không thích cảm giác đồng người thì mùa mưa Phú Quốc sẽ là thời điểm tuyệt vời dành cho bạn. Tùy vào mục đích của chuyến đi mà du khách mong muốn du khách có thể lựa chọn cho mình thời điểm tuyệt vời nhất cho riêng mình khi đến đảo Ngọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959