Som Tam – món ăn đường phố hấp dẫn bậc nhất Thái Lan.

Som Tam hay còn được biết đến với một cái tên dân dã là nộm đu đủ có xuất xứ từ Thái Lan, bạn đã biết đến món này hay chưa?

Giới thiệu.

Son Tam là món ăn phổ biến tại Thái Lan đến nỗi chỉ cần đi trên đường, bạn có thể nhìn thấy một cửa hàng bán món này ở bất kì dãy phố nào. Tùy theo cách chế biến, món ăn này có nhiều phiên bản khác nhau nhưng vẫn đảm bảo hương vị cơ bản là chua dịu và cay nồng.

Với những nguyên liệu rất dễ kiếm và hương vị thơm ngon đặc trưng mà Som Tum dù ở trong thiên đường ẩm thực đường phố Thái Lan vẫn có chỗ đứng riêng và trở thành món ăn có sức lan tỏa tới cả các nước trong khu vực như Lào, Cambodia, Việt Nam… Năm 2011, Son Tam đã được CNNGo được bình chọn là một trong 50 món ăn ngon nhất thế giới.

Hướng dẫn làm món Som Tam

Nguyên liệu: Đu đủ sợi ngâm đá giữ độ giòn, các gia vị khác như chanh, tỏi ớt, đường mắm…

Cách làm: Đu đủ để làm Som Tam sẽ được thái sợi để giữ độ giòn, sau đó cho những nguyên phụ liệu theo công thức của từng người chế biến rồi cho vào cối giã để trộn đều các nguyên liệu với nhau. Cách chế biến này cũng được thể hiện qua tên gọi của món ăn. “Som” được đọc là “sôm”, có nghĩa là chua. “Tam” được đọc thành “tằm”, nghĩa là giã.

Tương tự những món ăn đường phố tại Thái Lan, Som Tam có hương vị chua cay rõ nét – một hương vị nổi bật trong ẩm thực Thái. Với xuất phát điểm bình dân và những nguyên liệu dễ kiếm, Som Tam có mức giá rất rẻ, chế biến nhanh và từng bước khẳng định vị thể của mình trong những món ngon Thái Lan nói riêng và ẩm thực đường phố châu Á nói chung.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959