Kinh nghiệm du lịch Thái Lan – Cần chuẩn bị những gì trước khi du lịch Thái Lan?

Thái Lan là quốc gia Đông Nam Á thu hút đông đảo du khách Việt Nam nhất tới đây du lịch hàng năm, thế nhưng trước mỗi chuyến đi Thái cần chuẩn bị gì bạn đã biết chưa?>

Giấy tờ tùy thân: Theo quy định, công dân Việt Nam khi sang Thái Lan sẽ không phải xin visa nhưng hộ chiếu và giấy tờ tùy thân như CCCD/CMND là những thứ bạn luôn phải đem theo bên mình. Bạn cũng nên in sao hoặc chụp ảnh lại hai loại giấy tờ trên để phòng khi bất trắc vẫn có thể đưa những bản sao đó ra chứng minh.

Đổi tiền: Thái Lan sử dụng đơn vị tiền tệ là bath, bạn có thể đổi loại tiền này ngay tại sân bay khi sang Thái để có thể trả tiền taxi, mua sắm, chi tiêu trong quá trình lưu trú tại đây. Nhưng theo kinh nghiệm của nhiều bạn đi trước thì bạn nên đổi tiền Thái Lan trước tại ngân hàng, các tiệm vàng, hay các đại lý chuyên đổi tiền tại Việt Nam như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian khi bạn sang tới Thái Lan.

Trang phục: Thời tiết ở Thái Lan khá nóng nên bạn nên mang theo những bộ đồ mỏng, mát, thấm mồ hôi, để tạo cảm giác thoải mái trong suốt chuyến đi kèm theo 1,2 bộ đồ lịch sự, kín đáo để mặc khi làm thủ tục hải quan, hay khi tới thăm các đền chùa, cung điện ở Thái Lan.

Ngoài những giấy tờ liên quan đến việc làm thủ tục xuất nhập cảnh như hộ chiếu, CMND, hay tờ khai xuất nhập cảnh thì bạn cũng nên biết và chú ý một số vấn đề sau.

  1. Theo quy định, công dân Việt Nam khi sang Thái Lan sẽ được miễn thị thực, nên bạn không cần xin visa trước khi đi du lịch Thái Lan.
  2. Bạn nên ăn mặc lịch sự, cư xử đúng mực khi làm thủ tục xuất nhập cảnh vì nếu không có thể bạn sẽ bị từ chối nhập cảnh dù bạn có cung cấp đầy đủ giấy tờ.
  3. Bạn không được mang quá số lượng ngoại tệ đã được kê khai tại cơ quan hải quan khi nhập cảnh.
  4. Khi xuất cảnh cũng không được đem quá số tiền là 50.000 bath Thái
  5. Nếu bạn muốn mang những món đồ cổ như tượng Phật từ Thái Lan về nước, bạn cần có phải có giấy phép xuất cảnh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959