Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Phu ket

Phuket không chỉ nổi tiếng với những bãi biển xanh như ngọc mà còn nổi tiếng bởi nền ẩm thực đa dạng đậm đà mang phong vị của xứ nhiệt đới ven biển.

  1. Laab Thái

Laab Thái được hiểu là một dạng salad thập cẩm kết hợp giữa thịt bò hoặc thịt gà ăn kèm cùng những loại gia vị như hành, bạc hà… cùng cách nêm nếm gia vị chua cay vừa miệng, có thể ăn kèm cơm trắng hoặc bún đều rất ngon.

  1. Pad Thái Goong Sod

Pad Thái Goong Sod hay còn được gọi là Pad Thái kiểu Phuket. Pad Thái vốn là một món mì xào nổi tiếng tại Thái nhưng tại Phuket, món ăn này được kết hợp với tôm biển địa phương tươi ngon tạo nên một hương vị hoàn toàn khác biệt.

Món ăn này được xào từ mì gạo, kết hợp cùng tôm, trứng, một số loại rau củ, ăn kèm cùng ớt bột và chanh.

  1. Mì Kha Mì Khao.

Đây có thể nói là một món mì có hương vị độc đáo bậc nhất tại Phuket, mì được làm từ bột gạo sau đó cán thành những miếng mỏng tròn, sau đó lại được thái tiếp thành miếng hình vuông.

Nước dùng của món này chính là nước cari đậm đà kết hợp cùng vị cay của ớt. vị béo của cốt dừa, màu vàng của các loại gia vị như nghệ, gừng…

Đây là món ăn truyền thống tại Phuket và bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở mọi nơi.

  1. Green Chicken Cary

Cà ry gà xanh là món cà ri xanh hấp dẫn bởi hương vị cay và thơm ngon. Cà ry gà xanh được chế biến từ thịt gà, bắp cải xanh và nước cốt dừa. Món ăn có vị beo béo của phần nước dùng, phần thịt gà mềm thơm, thường được ăn kèm với cơm trắng hoặc bún.

  1. Súp mực hấp

Nếu là tín đồ của vị chua thì đây hẳn là món ăn sẽ khiến bạn “dính” ngay từ lần đầu thử, mực biển tươi ngon được sơ chế và hấp cùng những gia vị rất dễ tìm như nước mắm, nước dừa và gia vị.

  1. Hoy tod.

Nếu mới nhìn lần đầu thì sẽ thấy món này có khá nhiều điểm tương đồng với bánh xèo Nhật Bản. Món hoy tod cuốn hút với vị hàu tươi béo ngậy, được chiên cùng long đỏ trứng gà, ăn kèm xốt tương đặc trưng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959