Những lưu ý trước khi đi du lịch Thái Lan để tránh tiền mất tật mang

Bất cứ địa điểm du lịch nào cũng có những chiêu trò để lôi kéo khách hàng, và tệ hơn là “chặt chém” giá. Vì vậy, bạn cần nắm rõ các bí kíp sau đây để tránh “tiền mất tật mang” khi du lịch Thái nhé.

Chiêu trò chở khách đi lòng vòng

Không chỉ ở Thái mà chiêu trò này cũng xuất hiện ở các hãng taxi ở Việt Nam. Tài xế chở bạn sẽ lấy rất nhiều lý do để đồng hồ đo cây số chạy được trên xe liên tục nhảy số lên cao. Những lý do mà tài xế chở bạn có thể đưa ra như: đường kẹt xe, đường xấu, đường nguy hiểm,..

Vì bạn là khách du lịch cũng như bạn không thể nắm rõ địa hình và tính chất của tuyến đường nên bạn sẽ dễ dàng rơi vào bẫy. Do đó, khi đến Thái, bạn nên chọn những hãng taxi uy tín hoặc để chắc chắn hơn, bạn có thể gọi xe bằng ứng dụng Grab. Nếu bạn thích trải nghiệm đường phố bằng xe tuk tuk, bạn có thể nhờ lễ tân khách sạn gọi xe giúp và nhất định phải báo giá trước.

Chất kích thích và cờ bạc

Khách du lịch chính là những đối tượng mà nhóm lừa đảo bằng chất gây nghiện và cờ bạc hướng tới. Khi tham gia vào những cuộc vui này, rất có khả năng bạn sẽ mất tất cả số tiền bạn mang theo, thêm vào đó là một khoản nợ không hề nhỏ. Lúc này, chúng sẽ dụ dỗ bạn vào những sòng bạc, những nhà chứa vô cùng nguy hiểm.

 

Do đó, nếu bạn có muốn trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt bình dân của người Thái, bạn nên đến các công ty du lịch để họ giới thiệu cho bạn những gia đình uy tín, tránh vào nhà dân tùy tiện mà rước họa vào thân nhé.

Hàng giả, hàng nhái

Cũng như các khu chợ quần áo sỉ ở Trung Quốc, ở Thái, vấn nạn hàng giả, hàng nhái vẫn luôn là chủ đề nóng. Do đó, bạn đừng bị cuốn hút bởi hàng hóa rẻ tiền mà bắt mắt ở các khu chợ mà hãy thật tỉnh táo kiểm tra cẩn thận trước khi mua nhé. Đã có rất nhiều trường hợp mua phải hàng công nghệ giả với hạn sử dụng 3 ngày đấy.

Một gian hàng phụ kiện tại chợ Pratunam

Dẫn dắt khách đến địa điểm thứ hai

Khi đến Thái Lan, hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua dịp tham quan các ngôi chùa, ngôi đền nổi tiếng bởi đây chính là “đặc sản” của Thái. Khi đến tham quan những địa điểm này, có thể bạn sẽ nhận được thông báo từ xa rằng chùa hôm nay đóng cửa và những người thông báo tin này sẽ dẫn bạn đến một địa điểm khác để cướp, tống tiền hay nhẹ nhàng hơn là “chặt chém” tiền của bạn.

Yaowarat về đêm

Do đó, đừng nghe theo những người mà bạn không hề quen biết, phải tai nghe mắt thấy thì bạn mới tin nhé.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959