4 biểu tượng độc đáo của Thái Lan mà chưa chắc bạn đã biết

Thái Lan là một vùng đất có văn hoá đa dạng cùng những địa danh nổi tiếng và nền ẩm thực hấp dẫn, vì vậy nơi đây luôn là điểm đến lý thú cho khách du lịch. Ngoài những sự đa dạng vốn có, thì biểu tượng Thái Lan cũng gây ấn tượng mạnh trong lòng du khách

Trang phục truyền thống (Chut Thai)

Được làm từ chất liệu cao cấp nổi bật của phương Đông như lụa tự nhiên, kết hợp cùng hoa văn độc đáo, Chut Thai – trang phục truyền thống của Thái Lan là tổng hòa hài hợp giữa văn hóa nghệ thuật và truyền thống dân tộc.

Trang phục truyền thống Thái Lan được những người nổi tiếng thường xuyên mặc với lòng tự hào dân tộc
Có cả trang phục cho nữ giới và trang phục cho nam giới

Linh Vật – Voi Thái Lan

Tại Thái Lan, Voi được coi là biểu tượng cho tôn giáo và sức mạnh hoàng gia, những chú voi dũng mãnh mang lại sức ,mạnh, thịnh vượng, hạnh phúc cho dân tộc.

Voi được người dân Thái Lan chăm sóc và tôn thờ

Cũng giống như Lào, Voi là động vật được tôn kính ở quốc gia này, du khách thường mua đồ lưu niệm có hình voi về làm quà.

Hình ảnh Voi cũng xuất hiện trong mọi nghi lễ quan trọng của đất nước Thái Lan

Vào thế kỉ 20, hình ảnh voi trắng đã xuất hiện trên Quốc kì Thái Lan.

Món ăn truyền thống – Pad Thái

Tương tự như phở, Pad Thái là một trong những món ăn biểu tượng của Thái Lan, món ăn này thực chất là một món mì gạo chiên hoặc xào theo kiểu truyền thống.

Pad Thái là món ăn rất được lòng du khách khi tới đây

Nguyên liệu làm Pad Thai rất dễ kiếm, bao gồm: bánh phở, trứng, đậu phụ, ớt đỏ, bột me, nước mắm, đường thốt nốt, lạc rang, tôm, tỏi, hẹ tây.

Hàng dài người xếp hàng tại một cửa hàng Pad Thái

Hoa “bọ cạp vàng” – Quốc hoa Thái Lan

Hoa “bọ cạp vàng” là biểu tượng của Thái Lan, được mệnh danh là quốc hoa Thái Lan hay được biết đến với cái tên là “hoa muồng hoàng yến” với màu vàng sang trọng tượng trưng cho màu của giàu sang, sung túc và Hoàng gia Thái Lan.

Hoa muồng hoàng yến với màu vàng biểu trưng cho quốc gia, dân tộc Thái

Hoa thường được dùng vào dịp cúng lễ quan trọng, làm vòng đeo đón khách từ phương xa và được chọn làm quốc hoa cho xứ sở chùa Vàng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959