Lạc giữa mùa hoa dã quỳ ở Mae Hong Son – Thái Lan.

Cứ vào tháng 11 hàng năm bên những triền đồi uốn lượn, những ngọn đồi ở Mae Hong Son lại vàng rực rỡ màu hoa dã quỳ.

Hoa dã quỳ trong tiếng Thái Lan là Dok Bua Tong, nở rộ khắp những ngọn đồi, khắp những thung lũng ở miền Bắc Thái Lan. Hoa dã quỳ có màu vàng cam đan xen nối tiếp nhau như những dải lụa vàng lấp lánh vắt nên màu xanh của núi, của đồi.

Loài hoa này được cho rằng do các nhà truyền đạo Thiên chúa mang tới Thái Lan trồng và gọi là Bung Tong hay hướng dương Mexico
Địa điểm được coi là nơi đẹp nhất để du khách tận hưởng vẻ đẹp của mùa dã quỳ là đỉnh núi Doi Mae tại huyện Khun Yuam.

Ước tính hàng năm có khoảng 100.000 khách du lịch đến tham quan cánh đồng hoa và đây là cơ hội để người dân địa phương ở Mae Hong Son có cơ hội bán hàng hóa và quà lưu niệm, gia tăng thu nhập.

Nơi này thu hút rất nhiều bạn trẻ tới chụp ảnh, check – in

Cánh đồng hoa dã quỳ ở đây khi nở rộ có thể bao phủ hơn 1,6 triệu m2 đất. Khung cảnh đẹp ngỡ ngàng ấy của cánh đồng hoa rộng lớn đã khiến nơi đây trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng tại xứ chùa Vàng, đặc biệt với những người yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên,

Mae Hong Son cách Chiang Mai 300km, dễ dàng di chuyển bằng xe buýt

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm nơi đây là vào buổi sáng và chiều muộn với khí hậu dễ ​​chịu, dù là biển sương mù dịu nhẹ và không khí mát lạnh vào buổi sáng hay tông màu ấm áp của bầu trời trước hoàng hôn với bóng núi in bóng phía sau đều vô cùng ấn tượng trong mắt du khách. Bạn sẽ cảm thấy sảng khoái khi được ngắm nhìn không gian bạt ngàn hoa sau hành trình dài leo lên và vượt qua hơn 2.000 khúc cua.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959