Chiang Mai – thiên đường “chữa lành” bậc nhất xứ chùa Vàng

Nếu đang mang trong mình một trái tim và tâm hồn mỏi mệt, hãy thử một lần đặt chân tới Chiang Mai – thiên đường giữa chốn nhân gian.

  1. Chiang Mai – nơi núi đồi với khí hậu ôn hòa.

Chiang Mai là tỉnh được bao quanh bởi núi đồi nên có khí hậu mát mẻ dễ chịu hơn thủ đô Bangkok. Nắng Chiang Mai vàng ươm nhưng ôn hòa dễ chịu.

Loài hoa này được cho rằng do các nhà truyền đạo Thiên chúa mang tới Thái Lan trồng và gọi là Bung Tong hay hướng dương Mexico

Dạo khắp Chiang Mai là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp cổ điện và nét đẹp hiện đại, tạo nên một phong cách riêng cho nơi đây.

  1. Vương quốc Lanna cổ đại

Chiang Mai vốn là trung tâm của vương quốc Lanna cổ đại, điều đặc biệt của là những tàn tích và lịch sử văn hóa của vương quốc này có niên đại tới gần 700 năm vẫn được gìn giữ tới tận bây giờ.

Một trong những di tích được chú ý nhất là Doi Suthep – ngôi chùa Phật Giáo Therevada nằm trên đỉnh núi ngay khu vực trung tâm thành phố.

  1. Những khu chợ đêm sôi động.

Ở Chiang Mai có rất nhiều khu chợ đêm ấn tượng, muôn vàn ánh đèn lung linh và có những gian hàng được thiết kế độc đáo. Đặc biệt nhất vẫn là chợ đêm Night Bazaar được nhiều du khách tìm đến và được coi là khu chợ nổi bật bậc nhất Chiang Mai.

Hàng hóa ở đây phong phú đa dạng, giá rẻ nhưng quan trọng nhất là những người bán hàng rất dễ thương, hiếu khách. Chợ nằm dọc theo con đường Chang Klan, nơi có vô số các quán ăn, cafe, bar và những tiệm massage giá rẻ.

  1. Thưởng thức lễ hội đèn trời độc đáo.

Là lễ hội thu hút du khách bậc nhất Thái Lan, Yi Peng được tổ chức vào tháng 11 hàng năm ở Chiang Mai, những chiếc đèn rực rỡ ánh sáng được thả lên trời tạo nên 1 khung cảnh bầu trời đêm vô cùng huyền diệu, quyến rũ.

Mỗi chiếc đèn tại đây đều được làm từ giấy bột gạo quấn quanh nan tre nên rất thân thiên với môi trường, du khách có thể tham gia cùng người dân địa phương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0968995959